CMD368 Nhìn lại năm Tân Sửu của bóng đá Việt Nam

Cùng nhìn lại năm 2021 Tân Sửu vô cùng bận rộn và đầy rẫy những biến động của bóng đá Việt Nam.

Cột mốc lịch sử ở giấc mơ World Cup

Tháng 6/2021, ĐT Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với ngôi nhì bảng G. 17 điểm sau 8 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Vòng loại thứ 3 World Cup vẫn hơi quá tầm với ĐT Việt Nam

Từ top 100 FIFA cho đến tấm HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa giúp ĐT Việt Nam tạo ra một cột mốc lịch sử. Dẫu biết giấc mơ World Cup vẫn còn xa vời nhưng Quang Hải và các đồng đội đang từng bước thu hẹp khoảng cách đến với sân chơi số 1 thế giới.

Nhanh chóng trở lại mặt đất

Tranh tài cùng với 11 đội tuyển hàng đầu châu Á, ĐT Việt Nam rõ ràng là đội được đánh giá yếu nhất. Tuy nhiên với những thành công vượt ngoài mong đợi dưới thời HLV Park Hang Seo, người hâm mộ của “Rồng Vàng” vẫn kỳ vọng vào những kết quả bất ngờ ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Song, đã không có bất ngờ nào được ĐT Việt Nam tạo nên. 6 trận đấu là cả 6 lần NHM phải chứng kiến “Những chiến binh sao vàng” bất lực trong việc tìm kiếm điểm số đầu tiên. Toàn thua cả 6 trận, Việt Nam trở thành đội tuyển có thành tích tệ nhất trong lịch sử vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Đã có những lần, ĐT Việt Nam ở rất gần với điểm số đầu tiên. Chúng ta chỉ thua Trung Quốc ở những phút bù giờ cuối cùng, dẫn trước cả Ả Rập Xê Út và Oman. Tuy nhiên dường như đây vẫn là sân chơi quá tầm đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.


Nguồn bài viết : CMD368 Blog
Post a Comment

Comments