CMD368 Conte chờ MU sa thải Solskjaer, đưa ra yêu cầu đặc biệt về Sir Alex

HLV Conte sẽ nhận lời với MU nhưng ông có yêu cầu về thành phần ban huấn luyện và đặc biệt là Sir Alex Ferguson.

Tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang là chủ đề gây nhiều sự chú ý nhất lúc này tại MU sau thảm bại 0-5 trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford ở Premier League. Tuy nhiên việc thay tướng sẽ không diễn ra sớm bởi các nguồn tin đều khẳng định Solskjaer vẫn sẽ được cho thêm cơ hội.

Solskjaer có thể mất việc ở MU sau trận gặp Tottenham

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, việc tạm giữ Solskjaer lại đã được ban giám đốc MU chấp thuận sau khi bàn bạc, và Sir Alex Ferguson cũng đến sân tập Carrington để nói giúp. Tuy nhiên Solskjaer có trụ lại thêm bao lâu nữa còn tùy thuộc vào kết quả trận gặp Tottenham cuối tuần này ở Premier League, và có thể cả 2 trận gặp Atalanta và Man City sau đó.

Cũng theo Romano, HLV Antonio Conte chưa có tiếp xúc chính thức với các quan chức MU mà mới chỉ thông qua người đại diện, nhưng ông đã gật đầu và sẽ tiếp quản MU trong trường hợp Solskjaer bị cho nghỉ việc. Ông vẫn đang rất kín tiếng vì muốn giữ sự tôn trọng dành cho đồng nghiệp người Na Uy.

Mặc dù vậy việc Conte lên dẫn dắt MU sẽ đi kèm với một số điều kiện mà “Quỷ Đỏ” phải đồng ý và những điều kiện này đã được đề cập từ trước. Quan trọng nhất trong số đó là Conte được toàn quyền về mặt chuyển nhượng ở CLB, nhưng một khía cạnh quan trọng không kém là ban huấn luyện của đội bóng.

Conte chờ MU sa thải Solskjaer, đưa ra yêu cầu đặc biệt về Sir Alex - 3
HLV Conte chờ lời mời chính thức của MU

Theo Adam Crafton và Laurie Whitwell của tờ The Athletic, Conte gần như sẽ không giữ lại những người trong ban huấn luyện hiện tại của MU vì đa số họ không đạt tiêu chuẩn chuyên môn mà ông yêu cầu. Conte cho rằng họ chỉ giữ vị trí hiện tại nhờ có quan hệ cũ với CLB hoặc với những người có mối quan hệ như vậy.

Trong ban huấn luyện của Solskjaer, Michael Carrick trước khi làm việc MU chưa từng có kinh nghiệm ở đâu cả, trong khi Kieran McKenna và Eric Ramsay trước đó chỉ làm việc ở các đội trẻ (họ cùng học đại học, Ramsay tiến cử McKenna cho MU). Martyn Pert và HLV thủ môn Richard Harris trước MU chưa từng làm việc ở Premier League. Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher trước khi nhậm chức cũng chỉ làm việc một thời gian không dài ở đội U16 MU.

Ngay cả giám đốc bóng đá John Murtough trước khi được MU thăng chức cũng chỉ phụ trách mảng tài chính, ông này và người phụ trách đàm phán chuyển nhượng Matt Judge học cùng trường đại học Bristol với phó chủ tịch Ed Woodward. Chỉ có Mike Phelan đã có nhiều kinh nghiệm, và phần nào là Pert (đã vào nghề từ năm 2005, là cộng sự cũ của Solskjaer ở Cardiff), còn lại đều khá ít ỏi trải nghiệm ở vị trí của họ và gần như là toàn được trao chức vì quan hệ.

Conte chờ MU sa thải Solskjaer, đưa ra yêu cầu đặc biệt về Sir Alex - 4
Conte không muốn Sir Alex Ferguson tiếp tục gây ảnh hưởng lên hoạt động của CLB

Không chỉ vậy, The Athletic cho biết Conte không muốn Sir Alex Ferguson tiếp tục can thiệp vào công việc của CLB dù là ở bất kỳ khía cạnh gì. Sir Alex vẫn được xem là thành viên ban giám đốc dù ông thực tế không mấy khi đi họp, và Fergie được cho là có ảnh hưởng lớn tới vụ đưa Cristiano Ronaldo trở lại MU.

Nhưng Conte xem sự hiện diện của Sir Alex là không cần thiết vì khiến quyền lực của HLV trưởng bị ảnh hưởng. Ngoài ra nếu đã loại bỏ nhiều cựu cầu thủ MU khỏi ban huấn luyện, Conte cũng sẽ không muốn để sót lại một tiếng nói đại diện cho “ánh hào quang cũ” của CLB này làm ảnh hưởng tới việc ông áp đặt tầm nhìn của mình lên đội bóng.


Nguồn bài viết : CMD368 Blog
Post a Comment

Comments