Tiết lộ: Hình phạt kỳ lạ Sir Alex dành cho Nani tại Man Utd

featured image

Tin CMD368 – Luis Nani đã chia sẻ về hình phạt của Sir Alex Ferguson dành cho anh sau khi bỏ lỡ một quả penalty và khiến Man Utd đánh rơi chiến thắng.

Luis Nani đã có gần 1 thập kỉ gắn bó với Manchester United. Từng được kì vọng trở thành truyền nhân xứng đáng của người đồng hương Cristiano Ronaldo, nhưng Nani chưa bao giờ chạm đến đẳng cấp cao nhất trong sự nghiệp vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể nói, Luis Nani là một trong những cầu thủ để lại nhiều nuối tiếc nhất cho các Manucians dưới triều đại Sir Alex.

Dẫu vậy, tiền vệ người Bồ cũng gặt hái được rất nhiều thành công trong màu áo Quỷ đỏ. Ngay trong mùa đầu tiên tại Old Trafford, Nani đã cùng đội bóng mới lên ngôi tại Champions League. Cho đến khi rời đi, anh đã làm dày thêm bộ sưu tập danh hiệu với 4 chức vô địch Premier League, 2 cúp Liên đoàn và 5 siêu cúp Anh.

8 năm tại xứ sở Sương mù là quãng thời gian nhiều thăng trầm đối với Luis Nani. Trong bài chia sẻ với kênh Podcast của Manchester United, cầu thủ này đã tiết lộ phần nào những câu chuyện đặc biệt của anh tại phòng thay đồ Quỷ đỏ. Trong đó đáng chú ý là kỉ niệm thú vị giữa anh và Sir Alex Ferguson vào năm 2010.

Nguồn cơn sự việc
Mùa bóng 2010/11, Man Utd có chuyến hành quân đến sân của Fulham tại vòng 2 Premier League. Phút 66, tỉ số đang là 1-1 và Luis Nani được tung vào sân. Quỷ đỏ được hưởng một quả phạt đền trong thời gian tiếp theo. Thông thường, trách nhiệm đá phạt đền sẽ thuộc về Ryan Giggs. Nhưng Nani bất ngờ giành quyền đá và thực hiện không thành công. Dù sau đó anh có chuộc lỗi với 1 pha kiến tạo, nhưng Man Utd vẫn ngậm ngùi ra về với chỉ 1 điểm sau bàn thua phút cuối.

Sir Alex Ferguson rõ ràng không hài lòng với hành vi của cậu học trò. Trong phòng thay đồ sau trận đấu và trên đường về, Nani đã phải nhận những hình phạt khác nhau từ ông thầy người Scotland. Sự việc cụ thể được thuật lại từ chính tiền vệ người Bồ.

“Tôi đang chơi rất thăng hoa khi đó. Ryan Giggs chuẩn bị bước lên đá quả 11 mét, tôi nói với anh ấy rằng tôi vô cùng tự tin. Thế là Giggs nhường cho tôi. Sau đó thì tôi đá hỏng. HLV như thể muốn giết tôi khi trận đấu kết thúc. Ông ấy quát lên: Nani, cậu nghĩ cậu là ai? Ai cho cậu được phép đá quả penalty đó?”

“Không chỉ thế, Giggs cũng bị mắng do đã nhường quả pen ấy cho tôi. Anh ấy cố giải thích rằng tôi đã giành lấy quả bóng nhưng vô ích. Cái ngày hôm đó thật là điên rồ.”

Hình phạt kì lạ
Điều đáng nói là sau trận đấu, Nani và Alex Ferguson lại … ra về cùng nhau. Lí do là Nani và Ferguson là hàng xóm trong cùng một khu phố. Sau trận đấu với Fulham, tiền vệ người Bồ đã đưa ông thầy của mình về nhà bằng ô tô riêng.

“Ông ấy là hàng xóm của tôi. Chúng tôi cùng đến London bằng tàu hỏa. Vợ của ông ấy đã rời khỏi ga tàu, vậy nên trên đường về ông ấy cần tìm 1 người để đi nhờ xe. Thế là tôi nói: Được rồi sếp, thầy có thể về với em. Trên đường trở về, ông ấy tuyệt nhiên không nói với tôi lời nào. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Một chuyến đi chẳng có gì là êm ả.” – Luis Nani chia sẻ.

Khởi đầu không tốt là thế nhưng 2010/11 vẫn là một mùa giải thành công đối với cá nhân cầu thủ người Bồ. Anh đóng góp 9 bàn và 19 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân tại Premier League và giúp Quỷ đỏ lên ngôi đầy thuyết phục. Tại Champions League, Nani cũng có đến 12 lần góp mặt trên hành trình vào chung kết của đại diện nước Anh.

Những mối quan hệ đặc biệt của Nani tại Man utd
Bất chấp những mâu thuẫn trong trận gặp Fulham, Luis Nani vẫn miêu tả mối quan hệ giữa anh và HLV Ferguson trong suốt thời gian tại Man Utd là cực kì tuyệt vời.

“Ông ấy (Ferguson) là người luôn biết cách quản lí mọi cá tính, mọi lứa tuổi, mọi thành phần khác nhau. Về phần mình, khi đó tôi còn trẻ và hành xử bồng bột. Nhờ ông ấy, tôi nhận ra nhiều thứ và đã học hỏi được rất nhiều.

Bên cạnh hlv trưởng, cựu cầu thủ Sporting Lisbon còn nói về những người đàn anh đã giúp đỡ mình và người bạn thân nhất khi chơi cho United.

“Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Paul Scholes đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ luôn thúc đẩy tôi và nói những điều bổ ích. Thoạt đầu, tôi cứ tưởng họ không thích mình do họ thường xuyên cáu gắt với tôi khi chơi không tốt. Nhưng họ đặt rất nhiều tin tưởng khi thấy được tiềm năng của tôi. Sau khoảng 2 hay 3 năm, tôi bắt đầu nhận ra và cố làm theo những gì họ chỉ bảo.”

“Patrice Evra là người bạn thân nhất của tôi tại Man Utd. Bất cứ lúc nào tôi cần, anh ấy đều xuất hiện và giúp tôi lạc quan trở lại. Tôi xem Evra như một người anh em chí cốt. Kể cả những người khác nữa. Mọi khoảnh khắc tại nơi này đều rất tuyệt vời.” – cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha bộc bạch.

Mùa hè 2017, Luis Nani rời Man Utd để cập bến Fernerbahce. Từ đây, anh liên tục thay đổi đội bóng với 4 điểm đến khác nhau chỉ trong vòng 4 năm. Ở tuổi 33, nhà vô địch Euro 2016 đang chơi cho CLB Orlando City tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="right"]
Nguồn bài viết : CMD368 Blog
Post a Comment

Comments