Ryan Giggs tiết lộ “thâm cung bí sử” nơi hậu trường MU

featured image

Tin CMD368 – Ryan Giggs đã chia sẻ những thông tin thú vị nơi hậu trường Man Utd như sự ra đi của Beckham hay những người luôn được Alex Ferguson ưu ái.

Ryan Giggs là cầu thủ vô cùng vĩ đại của Man Utd. Tiền vệ người xứ Wales đã cống hiến trọn sự nghiệp cho nửa đỏ thành Manchester. Anh chính là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử đội bóng với 905 lần, thành tích rất khó để vượt qua.

Gắn bó cùng Quỷ đỏ trong suốt quãng thời gian rất dài, Ryan Giggs hiển nhiên biết được rất nhiều bí mật nơi phòng thay đồ. Mới đây, HLV trưởng đội tuyển xứ Wales đã tiết lộ một vài thông tin thú vị về mối quan hệ giữa Alex Ferguson với các học trò nổi tiếng, đặc biệt là trường hợp của David Beckham.

Xô xát giữa Ferguson và Beckham
David Beckham cũng là thành viên của thế hệ 92 huyền thoại như Ryan Giggs. Nhưng tuyển thủ người Anh lại không khoác áo Quỷ đỏ trọn sự nghiệp như người đàn Anh. Beckham đã chuyển đến Real Madrid vào mùa hè 2003 với mức giá 25 triệu Bảng, con số kỉ lục cho một phi vụ bán cầu thủ của Man Utd thời điểm đó.

Lí do đằng sau cuộc chia tay của Beckham được báo chí cho rằng nằm ở mối quan hệ đổ vỡ giữa anh và Alex Ferguson. Cả 2 đã có những xô xát nghiêm trọng sau thất bại trước Arsenal. Man Utd đã bị Pháo thủ loại khỏi FA Cup ngay trên sân nhà, và Beckham là một trong những người chơi tệ nhất. Sau trận đấu, HLV Ferguson đã sút chiếc giày bay trúng vào mặt anh.

“Tôi cách cậu ta khoảng 12 bước chân. Ở giữa là đống giày ngổn ngang. David chửi thề. Tôi đá chiếc giày bay vào phía trên mí mắt phải cậu ấy và gây chảy máu. Cậu ấy bật dậy định xông vào tôi nhưng bị ngăn lại. Tôi nói: ngồi xuống, cậu đã làm cả đội thất vọng, muốn cãi bao nhiêu thì tùy.” – Sir Alex Ferguson tiết lộ trong cuốn tự truyện.

Sự kiện đó được truyền thông gọi với cái tên “chiếc giày bay”. Mối quan hệ giữa Sir Alex và Beckham chính thức sụp đổ sau vụ xô xát. Cuối mùa bóng năm đó, tiền vệ người Anh rời Old Trafford sau 8 mùa giải gắn bó.

Đằng sau sự ra đi của Becks
Theo tiết lộ từ Ryan Giggs, nguyên nhân không chỉ nằm ở đó. “Tôi nghĩ vấn đề chính vẫn là ở mặt chuyên môn. Tầm ảnh hưởng của David đã giảm dần và cần bổ sung một ai khác. Hoặc đơn giản là thời điểm đã đến cho cuộc chia tay.”

“Beckham ngày càng trở nên căng thẳng quá mức. Cậu ấy cãi nhau và gây gỗ mỗi tuần. Ra đi là cách tốt nhất để làm hài lòng cả đôi bên.” – Giggs nói thêm về thái độ của Becks.

Thậm chí, chính Alex Ferguson đã chỉ ra lí do đằng sau việc cậu học trò kiệt xuất phải rời đi là do vấn đề chuyên môn: “Trong mùa giải cuối cùng của cậu ấy tại đây, chúng tôi đã nhận ra Beckham đang chơi không tốt. Cùng lúc đó xuất hiện một vài tin đồn về việc Real Madrid quan tâm đến cậu ấy. Vấn đề chính là tầm ảnh hưởng của Becks đã giảm mạnh xuống mức tệ hơn bình thường.”

Những cái tên được Sir Alex đặc biệt ưu ái
Nhưng không phải với ai, Sir Alex Ferguson cũng cư xử nghiêm trọng như thế. Theo chia sẻ từ Ryan Giggs, có 4 cầu thủ luôn nằm ngoài phạm vi “sấy tóc” của chiến lược gia người Scotland.

“Có khoảng 3 hoặc 4 cầu thủ mà ông ấy không bao giờ đụng đến. Cantona, Bryan Robson, Roy Keane và Cristiano Ronaldo. Họ là những người luôn biết đi trên con đường đúng đắn để dẫn đến thành công. Dù họ có làm những thứ tệ hại trên sân cỏ, Alex vẫn không nổi nóng như thông thường.”

“Eric là một ví dụ. Có vài trận đấu Eric chẳng làm gì cả. Không ghi bàn, không năng nổ như Rooney hay Tevez, không có bất kì ảnh hưởng nào. Chúng tôi đều nghĩ rằng Alex sẽ nổi điên với Eric vì anh ấy chẳng làm được gì hôm nay. Nhưng không, ông ấy biết sớm muộn gì Eric cũng tốt trở lại.”

“Trong tuần tiếp theo Eric sẽ ghi bàn ấn định chiến thắng hoặc tạo ra một khoảnh khắc ma thuật nào đó. Vậy nên Ferguson giải quyết những ngôi sao kể trên hiệu quả như cách bọn họ thi đấu. Ông ấy đơn giản là có một phương pháp khác biệt.” – Ryan Giggs nói trên Bein Sports.

Câu chuyện về pha kungfu huyền thoại
Trong một lần gây rắc rối cho toàn đội, Cantona cũng không bị Sir Alex quở trách. Thay vào đó, đồng đội của huyền thoại người Pháp mới là những phải chịu trận. Đó là trận đấu Cantona thực hiện pha kungfu kinh điển vào 1 CĐV Crystal Palace – hành động khiến anh bị treo giò 8 tháng. Man Utd cũng chỉ giành được 1 điểm trong trận đó.

Diễn biến trong phòng thay đồ sau trận đấu được thuật lại bởi Lee Sharp, chân chạy cánh của United lúc bấy giờ:

“Ferguson bước vào phòng thay đồ với vẻ mặt đằng đằng sát khí, đóng sầm cửa lại. Ông ấy xắn tay áo lên, hai tai run run và miệng thì bắt đầu bắn nước bọt. Có vài cái sandwich, áo đấu ở giữa phòng, và chúng bay tứ tung khi HLV bắt đầu sấy chúng tôi:

“Thằng Pallister ngu ngốc, mày chẳng đánh đầu hay tắc được quả bóng nào ra hồn cả. Còn Ince, hôm nay mày có ra sân không vậy? Sharpey, bà ngoại tao còn chạy nhanh hơn cả mày. Tất cả tụi mày là một lũ ô nhục. 9g sáng ngày mai tất cả có mặt tại sân tập và tao sẽ đá vào bi từng thằng trong lúc luyện tập.”

Nhưng với Cantona, ông ấy chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo: “Cậu không thể đi khắp nơi và cư xử như thế với từng thằng ghét cậu đâu, con trai ạ.”

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="right"]

Nguồn bài viết : CMD368 Blog
Post a Comment

Comments